0906 99 33 73

loại hình bất động sản

Các loại sản phẩm bất động sản trên thị trường

Môi giới bất động sản là một nghề nhiều màu sắc và là môi giới bất động sản là một nghề mình ví như là “làm dâu trăm họ”. Một trong các yếu tố giúp công việc này trở nên thú vị, sinh động chính là sự đa dạng trong loại hình sản phẩm bất động sản. Trong bài này, hãy cùng Từ Thành Blog tìm hiểu qua các loại hình bất động sản phổ biến.

Sản phẩm cho thuê

Sản phẩm bất động sản dùng để cho thuê thường là căn hộ ở các quận trung tâm TP HCM, nhà nguyên căn, phòng trọ… Khi môi giới thành công loại sản phẩm này thường bạn sẽ được nhận hoa hồng là một tháng tiền thuê với điều kiện khách phải ký hợp đồng thuê tối thiểu từ 1 năm trở lên.

Sản phẩm bất động sản cho thuê thực sự không mang lại thu nhập đột phá cho sale do hoa hồng từ cho thuê thường không cao. Hơn nữa, loại hình này cũng không giúp môi giới phát triển được nhiều kỹ năng, gia tăng sự hiểu biết bằng việc giao dịch các loại hình bất động sản khác.

Sản phẩm bán

Đây là loại sản phẩm bạn nên tập trung nhất vì thường mang lại nguồn thu nhập cao cho môi giới bất động sản. Sản phẩm bán rất phong phú, bao gồm nhiều loại hình, giá cả đa dạng, phân khúc khác hàng khác nhau… Nếu đi theo dòng sản phẩm bán chắc chắn sale bất động sản sẽ học hỏi được rất nhiều và thu nhập cũng có cơ hội đột phá hơn.

Đất nền

Đất nền là là phân khúc bất động sản thường nhắm đến nhóm khách hàng đầu tư, “ăn theo” sóng quy hoạch hạ tầng, nhu cầu mua ở thực không nhiều. Sản phẩm đất nền phân lô thường thấy ở vùng ven TP HCM hoặc các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bình Phước…

sản phẩm đất nền

Một nền đất thổ cư thường có diện tích từ 80-100m2 hoặc hơn. Đối với loại đất lâm nghiệp, diện tích lên đến 500m2 hoặc hơn, trong đó vẫn có khoảng 100m2 thổ cư. Hoa hồng dành cho sale bất động sản đối với dự án đất nền dao động từ 5-8%.

Căn hộ

Sản phẩm căn hộ chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng nguồn cung ra thị trường hàng năm tại TP HCM. Phân khúc căn hộ cũng khá đa dạng từ nhà ở xã hội, căn hộ thương mại giá rẻ đến dòng trung – cao cấp.

So với đất nền vốn có ít thông tin để tư vấn, để bán tốt loại hình căn hộ, môi giới bất động sản cần phải nắm rõ các thông tin như cách xem hướng view, hướng cửa; cách xem mặt bằng tổng thể, layout căn hộ; khoảng tầng căn hộ, tiện ích nội khu, phí quản lý, phí bảo trì…

sản phẩm căn hộ

Thường các quận trung tâm TP HCM như Quận 1, 2, 3, 4, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình… sẽ được các chủ đầu tư định hình, xây dựng và chào bán các căn hộ hộ ở dạng cao cấp, dành cho khách hàng tài chính tốt, khách thượng lưu. Các quận vùng ven như Quận 9, 12, Bình Chánh, Thủ Đức, Nhà Bè… được ưu tiên triển khai dòng căn hộ giá rẻ, phù hợp với các gia đình trẻ, người mới đi làm.

Nhà phố

Nhà phố là phân khúc trung cao cấp, thường sẽ được xây dựng đồng bộ theo mẫu chung 1 trệt đến 2 hoặc 3 lầu, có sẵn tiện ích nội khu như căn hộ và được xây tường rào khép kín, đảm bảo an ninh và sự riêng tư cho cư dân. Phân khúc nhà phố thường thấy ở các quận còn nhiều quỹ đất trống với quy mô đủ lớn để triển khai dự án. Trong đó, giai đoạn năm 2015-2018 là sự lên ngôi của phân khúc này ở khu Đông Sài Gòn gồm ba Quận: 2, 9 và Thủ Đức.

sản phẩm nhà phố

Sale bất động sản thường nghĩ phân khúc này khó bán do giá trị lớn hơn căn hộ nhưng thực sự không phải vậy. Số lượng sản phẩm nhà phố được chào bán ra thị trường hàng năm rất ít trong khi nhu cầu khách hàng nhiều. Bên cạnh đó, tâm lý thích ở nhà thấp tầng tại Việt Nam vẫn còn đó nên đây vẫn là phân khúc đáng tập trung dù bạn là người mới vào nghề môi giới bất động sản.

Thường một căn nhà phố có diện tích đất 5x15m đến 5x20m. Với số tầng tối thiểu thường là 3 tầng, tổng diện tích sàn một căn nhà phố rơi vào khoảng 150-200m2.

Biệt thự

Tương tự nhà phố, phân khúc sản phẩm biệt thự cũng thường được xây dựng sẵn với đầy đủ tiện ích và được compound khép kín. Phân khúc này thường chủ yếu đánh vào nhóm khách hàng cao cấp cần một không gian sống xanh, đẳng cấp, an ninh để mua ở, thể hiện đẳng cấp.

sản phẩm biệt thự

Nếu theo đuỗi phân khúc nhà phố thì bạn cũng nên bán song song dòng sản phẩm biệt thự vì gần như cách khai thác, tư vấn của 2 loại hình này khá tương đồng nhau. Thậm chí, nhiều dự án bất động sản có cùng lúc cả 2 loại hình này đang xen với nhau.

Sản phẩm nghỉ dưỡng

Khác với các loại hình bất động sản vừa kể trên (vốn được sở hữu lâu dài về mặt pháp lý), sản phẩm nghĩ dưỡng như căn hộ condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đa số chỉ được sở hữu tối đa 50 năm.

Đối tượng khách hàng ở phân khúc này 99% là các khách đầu tư giàu có đến từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM… Họ mua với kỳ vọng sẽ thu được cam kết lợi nhuận hàng năm từ việc vận hành cho thuê dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng của các chủ đầu tư.

sản phẩm condotel nghỉ dưỡng

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đòi hỏi sale bất động sản phải có sự chuyên nghiệp, hiểu biết, kỹ năng tư vấn tốt và đôi khi phải có… ngoại hình. Nếu bạn là người mới vào bất động sản, việc tham gia phân khúc này có thể sẽ khiến bạn nhanh chán nản vì “độ khó bán” của nó.

Trên đây là các loại hình bất động sản phổ biến hay gặp trên thị trường. Ngoài các sản phẩm bất động sản trên, còn có các loại hình địa ốc như đất nghĩa trang, đất xây dựng xưởng, đất nông – lâm nghiệp…

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *